Những quyển sách nên đọc ít nhất một lần trong đời

thứ ba - 29 tháng 09 2020 lúc 11:08:35
Nếu bạn là đọc giả trung thành tìm kiếm những quyển sách hay để cải thiện tri thức bản thân hay là giải trí thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng thì bạn không thể bỏ lỡ Những quyển sách nên đọc ít nhất một lần trong đời mà tôi kể tên dưới đây.

1. Cuộc chiến tranh vĩnh cửu - The Forever War - Joe Haldeman

Đứng đầu danh sách những quyển sách nên đọc đó là Cuộc chiến tranh vĩnh cửu - The Forever War của Joe Haldeman.

Cuộc chiến tranh vĩnh cửu - The Forever War - Joe Haldeman
Cuộc chiến tranh vĩnh cửu - The Forever War - Joe Haldeman

"Cuộc chiến tranh vĩnh cửu" là một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng quân sự được viết bởi một cựu chiến binh Việt Nam ( người Mỹ) như một câu chuyện ngụ ngôn về chiến tranh Việt Nam. Nó kể về câu chuyện đáng suy ngẫm về những người lính con người chiến đấu trong một cuộc chiến giữa các vì sao chống lại một nền văn minh ngoài hành tinh được gọi là Taurans. 

 

2. Phía Đông Vườn Địa Đàng - John Steinbeck

Cuốn tiểu thuyết được xuất bản vào năm 1952. Đây là câu truyện khó nhất và quan trọng nhất của John Steinbeck, ở cách tái tạo và lý giải câu chuyện theo Thánh Kinh kể về Cain và Abel, lồng vào trong lịch sử của thung lũng Salinas qua ba thế hệ của một gia đình sinh sống ở đây, từ thập niên 1860 tới Thế chiến thứ nhất.

Phía Đông Vườn Địa Đàng - John Steinbeck
Phía Đông Vườn Địa Đàng - John Steinbeck

Phía đông vườn địa đàng là câu chuyện của những người Mỹ trong cuộc chiến tranh Thế giới thứ nhất, Phải chăng cuộc “người tàn sát người” khủng khiếp ấy đã làm cho Steinbeck băn khoăn về ý nghĩa cuộc sống, về bản chất của con người và cố tìm ra lời đáp. Nó là cuốn truyện về con người, qua tác phẩm Steinbeck khẳng định niềm tin vào con người, vào cuộc sống, nhưng không phải một niềm tin lý tưởng hóa. Niềm tin ấy phải là cái cây đứng chắc, bắt rễ sâu vào miếng đất thực tế có cả đất màu mỡ lẫn sỏi đá, biết tránh sỏi đá, hút màu mỡ mà sinh trái ngọt.

 

3. Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận

Là một cuốn sách truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ,“Ai rồi cũng qua – để không hối hận” là một cuốn sách hữu ích dành cho những người đang sống trong lối sống sương mù, chưa biết tương lai đi về đâu.

3+4=70, đây là một phép tính sai? Đọc cuốn sách, bạn sẽ hiểu rằng “3 năm cấp Ba + 4 năm Đại học = 70 năm cuộc đời.” 

​​​​​​​  Ai Rồi Cũng Qua - Để Không Hối Hận
Ai Rồi Cũng Qua - Để Không Hối Hận

Cuốn sách là hành trang tri thức trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ trước khi bước vào ngưỡng cửa cuộc sống đầy bí ẩn, biến động. Giúp các bạn tự khám phá chính bản thân mình, tự tin bước đến tương lai.

Đây là một trong bảy cuốn trong những quyển sách nên đọc ít nhất trong đời để thành công trong cuộc sống.

 

4. Kinh Điển Về Khởi Nghiệp
 

kinh điển về khởi nghiệp
Kinh Điển Về Khởi Nghiệp

Với Kinh điển về Khởi nghiệp, bạn sẽ hiểu được khởi sự kinh doanh không còn là lãnh địa của thiên tài và may mắn. Sẽ ngày càng có nhiều người có cơ hội trở thành những doanh nhân thành công khi họ được trang bị những kiến thức cần thiết nhất, những chỉ dẫn cụ thể nhất, từ một ý tưởng kinh doanh hay sản phẩm mới khác biệt cho đến một doanh nghiệp phát triển mạnh và vững chắc, như 24 Bước hành động được trình bày trong cuốn sách rất dễ đọc này. 


 5. Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?

Bạn đắt giá bao nhiêu? Câu trả lời này do chính bạn quyết định, chính bạn “định giá”.

 Ban dat gia bao nhieu
Bạn đắt giá bao nhiêu?

Cuốn sách là hơn 40 câu chuyện xoay quanh các chủ đề tình yêu, hôn nhân, gia đình, sự nghiệp… đến từ chính cuộc sống của tác giả và những người xung quanh, vừa thực tế lại vừa gợi mở, dễ dàng giúp chúng ta liên hệ với tình huống của chính mình. Với những câu chuyện đó, Vãn Tình hi vọng có thể giúp các cô gái thoát khỏi tình cảnh khó khăn, tìm lại bản ngã, sống cuộc đời theo cách mà mình mong muốn.


6. Watership Down - Đồi Thỏ - Richard Adams

Cuốn sách này sẽ khiến rất nhiều người băn khoăn vì nó là khổ lớn dày khoảng 500 trang và là cuốn tiểu thuyết vốn dĩ dành cho thiếu nhi nhưng lại có độ dày cho người lớn. 

Watership Down - Đồi Thỏ - Richard Adams
Watership Down - Đồi Thỏ - Richard Adams

Sỡ dĩ tôi giới thiệu cho các bạn cuốn sách này là bởi vì nội dung trong cuốn sách rất hấp dẫn, chỉ cần bạn bắt đầu, thì sẽ khó mà dừng lại được. Nó luôn cho ta cảm giác chờ đợi một điều gì đó, một chút bồn chồn, một chút lo lắng, cả sự tò mò và phấn khích, tất cả những cảm giác ấy hoà vào nhau tạo nên một dư vị rất lạ, mà mình chưa từng có trước đây. Nó cuốn ta vào từng câu chữ, từng sự việc diễn ra trong câu chuyện, và cứ thế nhẹ nhàng đưa ta đến tận trang cuối cùng lúc nào không hay…

Đây là cuốn sách dành cho mọi lứa tuổi và đáng là một trong những quyển sách nên đọc ít nhất một lần trong đời.

 

7. Man's Search For Meaning - Đi Tìm Lẽ Sống (Viktor Frankl)

Nội dung cuốn sách xoay quanh cuộc sống của những người Do Thái sinh sống vào những 1930. Trải qua cuộc sống nghiệt ngã, đầy đắng cay trong trại tập trung và trại hủy diệt của Đức quốc xã, tác giả viết về những điều mà ông cho là sức mạnh để ông vượt qua quãng thời gian gian khổ với sự sống mỏng manh.

di tim le song
Đi Tìm Lẽ Sống (Viktor Frankl)

 

Lời văn chua sót diễn tả cảnh tù nhân đầu hàng cuộc sống, mất hết niềm tin và hy vọng ở tương lai. Có rất nhiều người chết vì không có sự lạc quan cho một tương lai tương sáng hơn là những người chết đói, chết khát.

Khi đọc xong cuốn sách này độc giả sẽ nhận ra sứ mệnh lớn nhất của chính mình là tìm ra ý nghĩa cuộc sống của chính mình. Tác giả muốn cho giới trẻ nhận thấy: Đau khổ là tự bản thân nó không có ý nghĩa, cách chúng ta phản ứng lại nó mới chính là ý nghĩa.

 

Hy vọng với 7 cuốn sách trong những quyển sách nên đọc ít nhất một lần trong đời sẽ giúp bạn trong cuộc sống.

-----------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Nguồn: Tại đây